ĐỂ MINH MẪN: CẦN “ĐỘNG” NÃO !

TBT Người ta tính rằng, nếu dành ra một vài phút vận động não bộ không  giúp tăng cường khả năng suy nghĩ mà còn cải thiện trí nhớ và thư giãn.

exercise-1481207047678

10 CÁCH ĐỘNG NÃO

1. Quan sát

Cần phân biệt quan sát và nhìn. Quan sát bao gồm việc phân tích những gì bạn nhìn thấy. Khi quan sát, bạn sẽ thấy tất cả những điều mà bạn đã bỏ qua một thời gian dài. Hãy tiếp nhận những thông tin xung quanh bạn, và không ngừng tưởng tượng qua quá trình phát triển kỹ năng quan sát.

2. Tìm hiểu

Nếu bạn mở rộng tâm trí và không bao giờ ngừng học tập, não của bạn sẽ quen với việc muốn biết nhiều hơn và không bao giờ dừng lại quá trình đó. Nắm bắt bất kỳ cơ hội nào để học thứ mới mẻ từ những người có hiểu biết sâu rộng hơn trong những lĩnh vực nhất định.

3. Lắng nghe

Lắng nghe những âm thanh xung quanh cũng là một hình thức tiếp nhận thông tin từ thế giới bên ngoài. Những lúc đi bộ trên đường phố hãy lắng nghe những người xung quanh để biết được họ đang nghĩ gì. Một cách khác để thực hành thói quen này là thử nghe những dòng nhạc mới hoặc âm nhạc từ một ngôn ngữ khác.

4. Thử nghiệm

Nếu không dám bước ra khỏi vùng an toàn và trải nghiệm những điều mới mẻ thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội để gặp được điều gì đó có thể thay đổi cuộc sống hoặc cách tư duy của bạn. Hãy đăng ký khóa học nào đó mà bạn thu hút sự chú ý của bạn và tìm hiểu những lĩnh vực mà bạn chưa biết nhiều.

5. Mở rộng kiến thức

Đừng bao giờ thỏa mãn với những thông tin mà bạn nhận được, dù là trong học tập hay trong cuộc sống. Hãy luôn luôn đặt ra những câu hỏi. Với thói quen này bạn đang dần dần tích lũy kiến thức cho mình, nhìn thế giới xung quanh với những góc nhìn khác nhau và não bộ sẽ quen với việc không chấp nhận những thông tin nửa vời mà luôn luôn đặt ra những câu hỏi.

6. Nói chuyện

Học hỏi từ người khác, chia sẻ kiến thức mà có thể người khác chưa biết. Thể hiện quan điểm cá nhân, phát triển ý tưởng mới từ sự pha trộn kiến thức thông qua trò chuyện.

7. Tập thể dục

Cơ thể và trí tuệ là một thể thống nhất. Nếu một trong hai đang trong tình trạng không tốt, nhân tố kia sẽ gặp phải những ảnh hưởng nghiêm trọng. Dành ra 20 phút mỗi ngày để tập thể dục cho não bộ bằng cách giải những câu đố với mức độ khó dễ khác nhau. Tạo thói quen tập thể dục để cung cấp đủ oxi cho não bộ.

8. Thiền

Hãy thử nhìn vào tâm trí của bạn, cách nó suy nghĩ, và những gì nó giải phóng khi bạn thiền định, bạn sẽ có cái nhìn mới mẻ hơn. Bài tập này điểm break này có thể tiết lộ cho bộ não của bạn, và bạn sẽ cảm thấy như thế nào tâm trí của bạn thư giãn.

Bài viết này sẽ cho bạn biết khoảng sáu tập tinh thần kỹ thuật siêu hiệu quả.

9. Phân tích

Hãy sáng tạo, tìm kiếm nhiều câu trả lời cho một câu hỏi thay vì tìm một câu trả lời hợp lý nhất. Không ngừng khám phá những ý tưởng mới, thiết lập những khả năng có thể xảy ra của vấn đề và đưa ra các giải pháp.

10. Thư giãn đầu óc

Tạo ra một thế giới trong đầu, nơi mọi thứ đều có thể, khi đó bạn đang luyện tập trí não của mình – ngay cả khiếu hài hước của bạn cũng sẽ thay đổi tích cực đấy.

Bí quyết làm nên thành công của những phương pháp này là thực hiện chúng mỗi ngày – tất nhiên là không được làm não hoạt động quá tải.

Diệu Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s


%d bloggers like this: