HIỆU ỨNG RATNER TRONG KINH DOANH

 TBT  Ratners,hãng trang sức nổi tiếng của nước Anh, đã định vị lại hoàn toàn ngành công nghiệp trang sức bằng việc nhắm tới những sản phẩm dành cho giới công nhân lao động thông qua chuỗi các cửa hàng bình dân có tên Ratners. Mặc dù bị báo chí và những hãng trang sức đối thủ chê rằng đây là chuỗi cửa hàng “lòe loẹt”, “tồi tàn” và “rẻ tiền”, nhưng khách hàng của Ratners liên tục gia tăng. Điều này đã giúp Ratners trở thành thương hiệu bình dân phổ biến trên toàn nước Anh vào những năm 1980.

ratners-1481860741666.jpg

 Năm 1991, Gerald Ratner, CEO của hãng, đã vô ý đùa giỡn một câu bừa bãi khiến ông ấy vừa mất luôn sự nghiệp, vừa hủy hoại cả đế chế kinh doanh trang sức của gia đình. Ngày nay, Hiệu ứng Ratner (Ratner Effect), đặt theo tên ông, để chỉ các trường hợp phát ngôn bừa bãi ảnh hưởng lớn đến chuyện làm ăn.

http://cafebiz.vn/hieu-ung-ratner-cong-ty-ty-do-sup-do-trong-nhay-mat-chi-vi-cau-noi-va-mieng-cua-ceo-20161216111409783.chn

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s


%d bloggers like this: