CÔNG THỨC TÍNH BẢN NGÃ (CÁI TÔI) CỦA EINSTEIN

TBT Bản ngã, cái tôi, tiếng Anh là ego (self-esteem, self-importance, self-worth, self-respect, self-image, self-confidence), là một phạm trù triết học rất cao siêu: Phật dạy rằng kẻ thù lớn nhất của con người là cái tôi (bãn ngã); nhiều triết gia lại nó kẻ thù lớn nhất của con người là chính bản thân.v.v….

einstein

Einstein đưa ra một công thức để tính bãn ngã của con người: 

         Ego = 1/Knowledge (Cái tôi = 1/Tri thức) 

Theo công thức trên, ngưòi kém tri thức thường có cái tôi to hơn !

Trả lời

